Tulala

Sa pagtulog ko mga ngiti mo ang aking nakikita
Sa panaginip ikaw at ako ay masaya
Ngunit sa umaga pagdilat ko ako pala’y nag-iisa
Isang magandang panaginip ikaw ay laging kasama

Tulala ang isip, tulala ang puso
Hindi alam kung ano ang gagawin ko
Pagod na ang pusong masaktan
Pagod na ang isip na maghintay at lumaban

Sa aking pag-iisa akala mo ako’y masaya
Nagtatalo ang puso at isip sa tuwina
Dapat ko bang ipaglaban ang aking nararamdaman
O sundin ang sinasabi ng pusong tama na para walang masaktan

Tulala ang isip, tulala ang puso
Kung tuluyan kang lalayo
Sana isama mo itong pusong bigo
Ayoko nang maramdaman pa ang bawat yugto***—***

Leave a Reply

Create a free website or blog at WordPress.com.

Up ↑

The Brown Almond

"Love. Health. Wealth. Food. Lifestyle. Books. Movies. Travel. Friends. Memories."

Nelly Cherry

I WRITE WHAT'S IN MY SOUL

roads bel travelled

Exploring open roads without breaking the bank

Great Glance Opportunity

Say hello to a liberating perspective

